Lý giải 6 lý do biệt thự biển hấp dẫn giới đầu tư ở Hồ Chí Minh

Lý giải 6 lý do biệt thự biển hấp dẫn giới đầu tư ở Hồ Chí Minh
­

Lý giải 6 lý do biệt thự biển hấp dẫn giới đầu tư ở Hồ Chí Minh

Phản hồi cho chúng tôi:

Tập đoàn Sun Group sắp tới sẽ ra mắt một loạt khu biệt thự nghỉ dưỡng như Premier Village Phú Quốc, the Sebell Phú Quốc. Với các dự án biệt thự biển, là đại lý phân phối của tập đoàn Sun Group, chúng tôi nhận thấy rất nhiều quý khách hàng ở Hồ Chí Minh quan tâm đến dòng sản phẩm đầy hấp dẫn này.

tập đoàn SUNGROUP đưa ra thông tin mở bán biệt thự nghỉ dưỡng phú quốc cơ hội lớn cho các nhà đầu tư

Tại hội nghị bất động sản vừa diễn ra với chủ đề “Cơ hội đầu tư nửa thập kỷ tới”, Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư Vietnam Capital Partner, Nguyễn Nam Sơn cho rằng bất động sản hướng biển là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn trong giai đoạn 2015-2020. Ông Sơn đưa ra hàng loạt dự báo có thể làm tăng sức hút của phân khúc này, đặc biệt với cư dân thành phố Hồ Chí Minh.

vinpearl-resort-phu-quoc-tan-huong-ky-nghi-tron-goi-vui-choi-sang-trong-tai-dao-ngoc-2014103094058684

Thứ nhất: GDP Việt Nam đến năm 2020 sẽ bằng mức hiện nay của các nước ASEAN. 5 năm tới GDP Việt Nam có thể bằng GDP của Philippines, Singapore và Malaysia năm 2014 (lần lượt là 289-332 tỷ USD). Năm 2014 GDP đầu người TP HCM đạt 5.100 USD trong khi GDP đầu người Manila, Jakarta, Bangkok lần lượt là 8.572-14.925 USD. Riêng tại TP HCM, 5 năm tới GDP đầu người có thể đạt 8.800 USD, bằng với mức hiện nay của Manila, Jakarta và có thể chạm mốc 14.000 USD vào 2025, gần bằng Bangkok. Tăng trưởng GDP là nền tảng thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch nghỉ dưỡng.

Vinpearl-Premium-1

Thứ hai: Năm 2013 mức chi tiêu của khách nội địa đạt 53 USD một ngày trong khi khách ngoại sẵn sàng trả 96 USD. Trong vòng 5 năm tới mức chi tiêu của khách nội địa có thể đạt 80 USD một ngày, bằng chi tiêu của khách ngoại năm 2007. Nhu cầu ở khách sạn của khách nội đã dịch chuyển từ 2 sao sang 3 sao khá lâu (10 năm) và có xu hướng nâng lên hạng 4 sao trở lên trong nửa thập niên tới.

Nhatrang1

Thứ ba: Tăng trưởng số lượng xe hơi trong nửa thập kỷ tới được dự báo khả quan. Hiện TP HCM có 700.000 ôtô, đến năm 2020 có thể tăng gấp 5 lần. Người đô thị đã dần hình thành văn hóa xe hơi, họ có thói quen tự lái ôtô ra khỏi thành phố để đi nghỉ cuối tuần hoặc các dịp lễ.

premier -village-phu-quoc

Thứ tư: Tổng chiều dài đường cao tốc TP HCM tính đến năm 2014 là 118 km và vẫn đang tiếp tục được mở rộng, nối dài thêm trong vòng nửa thập kỷ tới. Đây là điều kiện thuận lợi thúc đẩy du lịch nghỉ dưỡng ở các điểm đến mất 3 giờ di chuyển bằng ôtô.

premier-village-phu-quoc

Thứ năm: Xu hướng du lịch và đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng của tầng lớp trung lưu và người giàu có chuyển biến tích cực trong 10 năm qua. Năm 2005 tầng lớp trung lưu mới mua căn nhà đầu tiên và ở khách sạn 2-3 sao. Năm 2014 họ đã đầu tư bất động sản cho thuê lại và ở khách sạn 3-4 sao. Giai đoạn 2020-2025 nhóm người này sẽ đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng để nghỉ ngơi và cho thuê. Trong trường hợp ở khách sạn, phân khúc 4-5 sao sẽ được lựa chọn hàng đầu.

premier-village-phu-quoc

Thứ sáu: Lượng khách nội địa đang gia tăng nhanh chóng. Năm 2004 khách ngoại đạt 2,7 triệu lượt người, khách nội đạt 14,5 triệu. Một thập niên sau, tức đến năm 2014 khách ngoại vọt lên 8 triệu trong khi trong nước tiệm cận 36 triệu lượt người đi du lịch. Như vậy trong 10 năm, lượng du khách nước ngoài đã tăng thêm 5,3 triệu lượt đồng thời có thêm 21,5 triệu lượt khách nội địa. Nửa thập niên tới tốc độ tăng lượng du khách trong và ngoài nước sẽ nhanh và mạnh hơn do GDP đầu người của TP HCM có thể tăng gấp đôi hiện nay.

premier-village-phu-quoc

Ý kiến của ông Sơn đưa ra tuy còn vấp phải nhiều sự nghi ngại của các chuyên gia bất động sản nhưng với xu hướng “Ngôi nhà thứ 2” đang tràn về Việt Nam cùng với sự nóng lên của thị trường bất động sản, ai dũng cảm nắm bắt cơ hội thì sẽ nhanh chóng “hớt váng” thị trường.

Tham khảo từ Vnexpress

Xem thêm về sức nóng của dự án nghỉ dưỡng Biệt thự biển phú quốc: Biệt thự biển phú quốc

Menu
×